Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mã Ba tổng kết dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ ( CSSP)

Ngày 21 tháng 12 năm 2023 xã Mã Ba, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tổng kết Dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ ( CSSP).

Đến dự buổi tổng kết có sự có mặt  Nông Thị Hồng Thúy, Giám đốc ban điều phối tỉnh và các ban ngành liên quan cùng với các trưởng, phó nhóm  của các nhóm sở thích trên địa bàn xã.

Dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ ( CSSP) Xã Mã Ba có 22 nhóm với 296 thành viên trong đó nữ là 112 người chiếm 37,83%.  Người dân khi tham gia nhóm được chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, trao đổi chia sẻ về thị trường. Được tiếp cận với khoa học kỹ thuật thích ứng với biến đổi khí hậu, mạnh dạn chuyển đồi giống cây trồng cho phù hợp với khí hậu địa phương từ đó nâng cao kiến thức trong việc tổ chức sản xuất của hộ gia đình, tăng năng suất và sản lượng, phát triển kinh tế.

anh tin bai

( ảnh 1: thành viên các nhóm sở thích ký cam kết) 

anh tin bai

( ảnh 2: lãnh đạo ban điều phối tỉnh và lãnh đạo xã Mã Ba chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên các nhóm sở thích)

Ngoài ra tham gia nhóm sở thích sẽ được tập huấn nâng cao kiến thức về chi tiêu, quản lý tài chính và gắn kết cộng đồng trong lao động sản xuất.

Tính đến thời điểm tổng kết tổng ngân sách đầu tư trên địa bàn xã là hơn 8 tỷ đồng, Với các tổ nhóm chăn nuôi lợn, mô hình ủ chua, mô hình trồng cỏ và các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tần gắn với chuỗi giá trị như đường giao thông nông thôn, các quỹ tiết kiệm tín dụng, quỹ xúc tiến đầu tư kinh doanh nông nghiệp…..Tất cả đã giúp thay đổi bộ mặt đời sống kinh tế xã hội tại địa phương.

 

 

 

 

 

Tin tức
Đăng nhập