Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó lượng khách đến tham quan tăng hơn 90%
Là điểm đến hấp dẫn, an toàn, trong 2 ngày nghỉ đầu tiên kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tăng hơn 90% so với năm trước. Ban quản lý khu Di tích đã quán triệt đến toàn bộ du khách tham quan thực hiện thông điệp 5K đảm bảo an toàn phòng dịch.

Khách đến tham quan khu du lịch đặc biệt Pác Bó

Để đảm bảo cho du khách đến tham quan, du lịch; Ban Quản lý đã quán triệt, triển khai công tác tiếp đón khách đến cán bộ, viên chức như: Tổng vệ sinh, treo cờ, băng rôn, phân công cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, hướng dẫn viên du lịch, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu thuyết minh cho các đoàn tham quan, bảo đảm tốt nhất công tác tiếp đón khách; ngăn cấm việc bán hàng rong…Phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an, bộ đội biên phòng triển khai các phương án bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian nghỉ lễ. Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19 trọng tâm là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để có mùa du lịch an tâm và an toàn.  
Đồng chí Giám đốc Ban Quản lý các Khu Di tích Quốc gia đặc biệt, Đào Văn Mùi cho biết: chương trình kỷ niệm 30/4, 1/5 chúng tôi đã xây dựng kế hoạch rất chi tiết, thứ nhất là phối hợp với địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng Công an huyện vào hỗ trợ, phối hợp làm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đã chuẩn bị chỉnh trang khuôn viên trước dịp lễ; Năm nay là năm thứ 2 dịch bệnh Covid -19 xảy ra, đặc biệt trong thời gian này đang diễn ra phức tạp, do vậy Ban quản lý chúng tôi đã khuyến cáo ra thông báo cụ thể cho khách du lịch, bà con về tham quan khu di tích trong dịp lễ cần thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ y tế, phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người, đồng thời cử cán bộ chuyên môn đo thân nhiệt  nhắc nhở du khách vào thăm quan khu di tích phải đeo khẩu trang... Trong công tác phục vụ chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng để khách đến tham quan phải đảm bảo vừa an toàn, vui tươi nhất cho khách đến du lịch Pác Bó nhân dịp lễ 30/4, 1/5 trong năm nay.
 
Cán bộ Ban quản lý Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó kiểm tra thân nhiệt cho khách trước khi vào thăm quan
Theo quan sát của chúng tôi đa phần du khách đã có ý thức trong việc phòng chống dịch, song vẫn còn nhiều bạn trẻ chủ quan chưa đeo khẩu trang, không hợp tác trong việc đo thân nhiệt. Đối với những trường hợp trên, Ban tổ chức đã nhắc nhở, nếu không đeo khẩu trang kiên quyết không cho vào khu di tích, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chủ động cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác tình hình dịch bệnh để kịp thời có các biện pháp phòng tránh; bố trí khu vực rửa tay; cấp phát khẩu trang y tế cho cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động trong đơn vị, phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung tuần tra, kiểm soát.
Du khách đến thăm quan chia sẻ: Gia đình Tôi ở thị trấn Hùng Quốc, huyện Trùng Khánh đến đây, hôm nay gia đình tôi rảnh rỗi nên tập trung mọi thành viên trong gia đình đến thăm hang Pác Bó, xã Trường Hà, trên đường đến đây tôi thấy khu di tích được vệ sinh sạch sẽ, các hiện vật trong Nhà trưng bày được trưng bày rõ ràng, rành mạch…  Được Ban quản lý đón tiếp khách đi lại rất tốt, xe buýt, xe điện chạy rất kịp thời. Bây giờ tôi sẽ đưa cả gia đình vào hang Pác Bó thăm nơi Bác đã sống và làm việc. 
Theo kế hoạch trong 4 ngày nghỉ  Lễ Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó sẽ đón khoảng trên 16 nghìn lượt du khách. Cảnh đẹp thơ mộng, không gian trong lành, quần thể di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Pác Bó sẽ nơi tham quan lý tưởng, vô giá,  là nơi giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước cho các thế hệ con cháu người Việt Nam.
 
                                                                                                                                                                                                                                    Thế Hậu - Đàm Ngôi (Trung tâm VH&TT Hà Quảng)
Tin khác
Tin tức
Đăng nhập