Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Phụ Nữ xã Mã Ba ra mắt câu lạc bộ hát dân ca – dân vũ và mô hình 5 không sạch
Ngày 6 tháng 7 năm 2022, hội Phụ nữ xã Mã Ba đã tiến hành ra mắt câu lạc bộ hát dân ca và mô hình 5 không 3 sạch tại xóm Rằng Khoen, xã  Mã Ba, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

CLB hát dân ca – dân vũ xóm Rằng Khoen gồm 24 thành viên. CLB được thành lập trên tinh thần tự nguyện tham gia của các thành viên, sinh hoạt 1 tháng một lần với các nội dung như: tập luyện các tiết mục dân ca địa phương, giao lưu các tiết mục dân vũ, tập một số điệu nhảy cơ bản, nâng cao sự hiểu biết về bộ môn dân vũ cho các thành viên. Câu lạc bộ 5 không 3 sạch gồm 34 thành viên với mục đích xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

 Ngoài ra, còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và hội cấp trên; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

 

Tại lễ ra mắt, CLB đã biểu diễn các tiết mục dân vũ đặc sắc, sôi động do chính những hội viên trong CLB dân ca dân vũ xóm Rằng Khoen biểu diễn.

Dân ca dân vũ là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ đang được chị em phụ nữ yêu thích. CLB được thành lập xuất phát từ nhu cầu thực tế cuộc sống, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp chị em phụ nữ được giao lưu, trau dồi thêm về dân ca dân vũ, thể hiện năng khiếu của bản thân. Qua đó thức đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao địa phương phát triển.

Tin tức
Đăng nhập